1554 Better late than never.

บนทางฝัน แน่นอนว่าอุปสรรคจะต้องเวียนเข้ามาทักทาย เม่นน้อยในอ้อมแขนพร้อมสลัดขนแหลมทำร้าย ... ถ้าเลือกจะทำแล้ว อดทนเท่านั้น

Saturday, September 30, 2006

ความรักของปลายฝน

เราเกิดมาในฤดูฝน
ยามเย็นที่พี่ชายเราบอกว่าท้องฟ้าสวยมากพี่เป็นคนตั้งชื่อนี้ให้เรา
หลังจากเราเกิดพี่เราให้เราอยู่ให้ได้ด้วยตัวเองเราอยู่มา...เราคิดถึงพี่ชาย

พี่ชายเลี้ยงแมว
แมวเหมียวที่ฉันไม่เคยชอบตอนเด็ก
จำได้ มีแมวตัวหนึ่งข่วนแผลลึก ทำเลือดออก..ลิ่มเลือดทำเรากลัว
แต่แมวของวันนี้..ต้องทำฉันรู้สึกเปลี่ยนไป

แมวยิ้มสวย แมวเสียงเพราะ และแมวไม่ข่วน
เคยตั้งคำถามว่า ทำไมแมวตัวนี้ไม่ข่วน
ได้คำตอบว่า "รัก"

แมวรักแล้วไม่ข่วน
แมวเคยบอก ชอบบทกลอนของฉัน
มันทำให้ฉันมีความสุข มากขึ้น
ที่เริ่มกดแป้นพิมพ์คำในหัวออกมาเป็นคำ...อย่างน้อยแมวก็สน

อยากให้แมวมีความสุข มากกว่าการกินปลาทู

แล้วเราจะอ่านบทกลอนให้ฟัง..

0 Comments:

Post a Comment

<< Home